เรื่อง: สุนัขพันธ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel)
 
 1637

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: ขายหมา ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
10 เม.ย. 64, 23:07:09น.
สุนัขพันธ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel)

การเลี้ยงน้องหมาสำหรับหลาย ๆ คนอาจจะทำให้จิตใจดีขึ้นมากถือเป็นการบำบัดจิตใจและอารมณ์ได้เป็นอย่างดี  เพราะน้องหมานั้นมักจะแสดงความรักกับเราได้อย่างชัดเจน และแน่นอนน้องหมาของเรามักจะไม่โกหกเรา ไม่มีการซ่อนความรู้สึก คิดอย่างไรก็แสดงออกมาทันที การเลี้ยงหมาจึงเป็นสิ่งที่หลายๆคนนิยมมากๆ เพราะนอกจากจะหลงในความซื้อสัตว์ของมันแล้ว หลายคนยังหลงในความน่ารักของรูปลักษณะภายนอกอีกด้วย วันนี้จะขอแนะนำอีกหนึ่งสายพันธุ์อย่าง คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล เป็นหมาสายพันธุ์ที่แม้แต่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าหายขาดจากโรคนี้ได้ เพราะนิสัยส่วนตัวของหมาสายพันธุ์นี้มีความเป็นมิตร อ่อนหวาน ร่าเริงแจ่มใส ไม่ก้าวร้าว เพราะฉะนั้นเรามาดูกันว่าจะเลี้ยงน้องหมาสายพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล นี้ได้อย่างไร



ลักษณะของหมาสายพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล

คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล นั้นเป็นน้องหมาที่ ตัวเล็กแต่มีความสง่างาม ฝึกง่าย คล่องแคล่วว่องไว มีขนนุ่มยาวเส้นเล็กราวแพรไหม มีทั้งหมด 4 สี คือ สีน้ำตาลเชสนัทปนสีขาว(Blenheim) สีดำปนสีขาวและสีน้ำตาลแทน (Tricolor) สีแดงเข้ม (Ruby) สีดำและสีน้ำตาลแทน คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล เหมาะกับการนำไปใช้ในการบำบัดผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเพราะมันเป็นมิตร อ่อนหวาน อ่อนโยน ร่าเริงไม่เขินอาย ไม่ก้าวร้าว และเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว ชอบเดินออกกำลังกาย หรือไม่ก็นั่งเล่น นอนเล่น

การดูแลสุนัขสายพันธุ์คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล


คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล เป็นสุนัขที่สามารถเลี้ยงในพื้นที่จำกัดได้ แต่ควรพาออกไปเล่นด้านนอกบ้างเพื่อน้องจะได้ผ่อนคลายและรักษาสุขภาพของมัน สำหรับการออกกำลังกายของหมาสายพันธุ์นี้ เป็นการออกกำลังกายที่น้อยมากๆ เพียงแค่คุณพาเดินรอบ ๆ บ้านประมาณ 10-15 นาทีเท่านั้น ก็จะเพียงพอแล้ว

คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล เป็นสุนัขที่ขนค่อนข้างยาว จึงต้องทำความสะอาดแปรงขนบ่อยๆ อย่างน้อยก็ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก่อนอาบน้ำ  การอาบน้ำของสุนัขสายพันธุ์นี้อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะเจ้าคาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล เป็นสุนัขที่ต้องการความสะอาดมาก ๆ โดยเฉพาะการทำควาสะอาดช่องหู ที่เป็นจุดอับ มักจะมีขี้หูหรือสิ่งสกปรกเข้าไป ก่อนให้เกิดเชื้อราได้ง่ายๆ




ข้อควรระวังของสุนัขคาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล


คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาอยู่บ่อยจึงต้องทำความสะอาดบ่อย ๆ โดยการใช้สำลีชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาด นอกจากนี้คุณต้องพาไปตรวจร่างกายบ้างนะคะเพื่อป้องกันโรคเกี่ยวกับลิ้นหัวใจ และโรคสะบ้าเคลื่อนในสุนัขสายพันธุ์เล็กด้วย อาจจะดูเหมือนจะจุกจิก แต่เป็นสิ่งที่ต้องทำค่ะ เพื่อน้องหมาสี่ขาของเรานะคะ

 สำหรับใครที่กำลังมองหาสุนัขที่เลี้ยงไว้แก้เหงา คาวาเลียร์ คิง ชาลส์ สแปเนียล จะสามารถตอบบโจทย์ของคุณได้เป็นอย่างดี


Tags: