เรื่อง: มารู้จักกับน้องหมา สายพันธุ์ที่เลี้ยงง่าย แสนรู้ รักเด็ก!!
 
 1214

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: ขายหมา ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
21 เม.ย. 64, 22:34:16น.
มารู้จักกับน้องหมา สายพันธุ์ที่เลี้ยงง่าย แสนรู้ รักเด็ก!!

น้องหมานั้นนับได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนเป็นเวลานานคนได้ใช้ประโยชน์จากหมาเริ่มขึ้น เพื่อใช้ประโยชน์ในการต้อนและล่าสัตว์ นอกจากนั้นหมายังสามารถเยียวยาจิตใจของคนได้ คนทั่วไปจึงนิยมเลี้ยงน้องหมาไว้เป็นเพื่อนข้างกายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ในหลายครอบครัวที่มีเด็ก ก็เลือกที่จะเลี้ยงหมาไว้เป็นสมาชิกด้วย แต่ก็มีอีกหลายครอบครัวที่ยังลังเลและกังวลใจที่จะมีหมาไว้ในครอบครัว การเลือกเลี้ยงน้องหมาสักตัวเข้ามาเป็นสมาชิกของครอบครัว จึงต้องคิดหนักกันสักหน่อย เพราะหลายคนมักจะกังวลว่า การเลี้ยงน้องหมาร่วมกับเด็กๆ อาจจะทำให้เกิดปัญหา ได้ แต่ทราบหรือไม่ค่ะ

มีน้องหมาที่มีนิสัยดี รักเด็ก และสามารถเลี้ยงร่วมกันกับเด็กๆ ได้แบบไม่ต้องกังวลเลยค่ะ อย่างที่ในวันนี้ที่ได้รวบรวมน้องหมาที่สามารถเลี้ยงในครอบครัวที่มีเด็กได้ มาฝากกันค่ะ ไปดูกันดีกว่าค่ะว่ามีสายพันธุ์อะไรบ้าง



1.บีเกิล (Beagle)
 บีเกิลนั้นเป็นน้องหมาที่ขึ้นชื่อว่าจอมซนมากชอบที่จะเล่นและทำกิจกรรมต่าง ๆ จึงเหมาะที่จะเป็นเพื่อนเล่นกับเด็กๆ ในบ้านเป็นอย่างมาก ที่สำคัญเป็นพันธุ์สุนัขที่ปรับตัวได้ง่ายกับทุกสถานการณ์ สามารถวางตัวได้เป็นอย่างดีในแต่ละบทบาทหน้าที่ ทั้งสัตว์เลี้ยงแสนภักดี พี่เลี้ยงเด็ก รึแม้แต่ยามเฝ้าบ้านที่จะคอยส่งเสียงเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติ



2. โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ (Golden Retriever)
น้องหมาพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ หนึ่งในสายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยงไปทั่วโลก ซึ่งติดอันดับเป็นสุนัขสำหรับครอบครัวตลอดกาลเพราะนอกจากจะมีนิสัยเป็นมิตร น่ารัก อ่อนโยนแล้ว ยังสามารถเข้ากับเด็ก ๆ และผู้สูงอายุ



3. บอสตัน เทอร์เรียร์ (Boston Terrier)

บอสตัน เทอร์เรียร์ บรรพบุรุษของเขาคือสายพันธ์อิงลิช บูลด็อก และอิงลิช ไวท์ เทอร์เรียร์  บอสตัน เทอร์เรีย เป็นสุนัขที่เป็นมิตรทั้งกับคนและสัตว์อื่น ๆ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ ร่าเริง และพร้อมจะมอบความรัก ทุ่มเทให้แก่คนในครอบครัว รักการทำกิจกรรมเกือบทุกชนิด อีกทั้งยังรักความสะอาด ชอบอยู่เงียบ ๆ ข้าง ๆ เจ้าของ ไม่ไฮเปอร์ ซนและวุ่นวายให้ปวดหัวอีกด้วยค่ะ



4. ปั๊ก (pugs)
น้องหมาหน้าย่นไซส์กลาง ๆ นิสัยซุกซน ขี้สงสัย ปั๊กจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่หลาย ๆ คนให้ความเอ็นดูและอยากจับจองเป็นเจ้าของ ปั๊กเป็นสุนัขสะอาด แทบไม่ส่งเสียงเห่า อยู่ได้แม้พื้นที่ของบ้านจะเล็กหรือคับก็ไม่ใช่ปัญหาเลยเพราะเขาอยู่ได้กับภาพทุกรูปแบบแถมยังเข้ากับเด็กได้ดีอีกด้วย



5. เบอร์นีส เมาน์เทนด็อก (Bernese Mountain Dog)

เบอร์นีส เมาน์เทนด็อก น้องหมาที่มีขนยาวสลวยราวแพรไหม ฉลาดหลักแหลม มีความ กล้าหาญ ซื่อสัตย์ ตื่นตัว ฉลาด เป็นมิตร อ่อนโยน ใจดีมีเมตตาเข้ากับสัตว์อื่น ๆ ได้ง่าย ใจดีกับเด็ก ๆ ไม่ก้าวร้าว แต่มีข้อเสียที่จะพลัดขนบ่อยเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องแปรงขนให้เขาอย่างสม่ำเสมอนะคะ ถ้ามีสมาชิกที่เป็นภูมิแพ้ขนสัตว์ ก็ควรจัดให้เป็นช้อยถัดไปค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะยังมีน้องหมาอีกหลายสายพันธุ์นะคะที่สามารถเลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัวที่มีเด็กได้แต่ที่นำเสนอในวันนี้นั้นเป็นเพียงแค่น้องหมาสายพันธุ์ที่รู้จักและเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายอย่างไรก็ลองศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมในสายพันูธุ์ที่ชอบก่อนที่จะนำมาเลี้ยงด้วยนะคะ เพื่อจะได้ดูแลน้องได้อย่างเหมาะสมค่ะ


Tags: