เรื่อง: เคล็ดลับ ดูแลขนสุนัขให้ฟูสวย
 
 830

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: ขายหมา ออฟไลน์
Administrator
เพศ: ชาย
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
22 พ.ค. 64, 22:25:28น.
เคล็ดลับ ดูแลขนสุนัขให้ฟูสวย 

          เจ้าของสุนัขหลายคนอาจต้องเสียเงินไปกับการพาสุนัขของตัวเอง ไปตัดแต่งขนที่ร้านดูแลสุนัขโดยเฉพาะ เพื่อต้องการให้สุนัขที่เลี้ยงมีสขนฟูนิ่มเป็นเงาสวย เพราะนั่นจะบ่งบอกถึงการมีสุขภาพที่ดีของสุนัข รวมไปถึงการดูแลเอาใจใส่จากคนเลี้ยงที่ดูเป็นอย่างดีด้วย สำหรับมือใหม่หัดเลี้ยงน้องหมาหรือคนที่เลี้ยงไว้แล้วแต่ขนน้องหมาไม่นุ่มฟูสวย เรามีเคล็ดลับดูแลขนสุนัขให้ฟูสวย มาแนะนำ



เคล็ดลับ ดูแลขนสุนัขให้ฟูสวย   

1. การดูแลทำความสะอาดขน

          ต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดโดยการอาบน้ำและแปรงขนให้สุนัข ไม่ว่าจะขนสั้นหรือขนยาว โดยควรที่จะทำประมาณ 2 สัปดาห์ต่อครั้ง หรืออาจขึ้นอยู่กับอากาศและมอมแมมของน้องหมา แต่ถ้าอากาศเย็นก็อาจใช้วิธีเช็ดขน เช็ดอุ้งเท้า หรือเช็ดตัวให้สุนัขแทนการอาบน้ำได้ และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีสารก่ออาการระคายเคือง ซึ่งสามารถอาบได้บ่อยครั้ง เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วควรทำความสะอาด เช็ดและเป่าแห้ง

          ในจุดที่อาจเกิดการอับชื้น โดยเฉพาะกับน้องหมาขนยาวต้องดูแลเป็นพิเศษ ควรเช็ดตัวน้องหมาให้แห้งที่สุดก่อนจะลงมือเป่าไดร์ที่มีความร้อน เพราะความร้อนอาจทำให้ขนแห้งได้

2. แปรงขน

          เป็นเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ขนนุ่มและเงางามคือการแปรงขน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวหนังขับ ‘ไขมัน’ ออกมาเคลือบผิวหนังและเส้นขน นอกจากนี้การแปรงขนยังทำให้ขนที่หมดอายุหลุดร่วงออกมา ช่วยลดปัญหาการเกิดขนพันกันได้เป็นอย่างดี
โดยควรแปรงขนเป็นประจำทุกวัน หรืออย่างน้อยทุก 2 – 3 วันครั้ง โดยเฉพาะหมาที่มีขนยาวต้องดูแลเป็นพิเศษ และควรเลือกแปรงให้เหมาะกับสภาพขนน้องหมา อาทิ

•   หวีซี่ ส่วนใหญ่ทำมาจากโลหะ เหมาะสำหรับน้องหมาขนยาวหรือขนปานกลางถึงยาวมาก ใช้สำหรับสางขนเพื่อกำจัดขนพันกัน และหวีจัดแต่งขนน้องหมา

•   หวีสางสังกะตัง หวีแบบนี้จะมีใบมีดอยู่ตรงซี่หวีด้วย ให้สำหรับสางขนที่เป็นสังกะตังมาก โดยใบมีดจะช่วยตัดขนที่พันกันออกไป



3. กำจัดเห็บหมัดและตรวจสุขภาพผิวหนังเป็นประจำ

          ผู้เลี้ยงควรที่จะต้องขยันหรือมีเวลาจัดการกับ เห็บหมัด เป็นปัญหาสุขภาพของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะน้องหมา การมีเห็บหมัดเกาะกินเลือดอยู่ตามผิวหนังของน้องหมา เป็นสาเหตุทำให้ผิวเป็นแผลและเกิดโรคผิวหนังตาม ซึ่งเป็นผลทำให้ขนของน้องหมาหลุดร่วงและไม่สวย ด้วยการโรยแป้งกำจัดเห็บหมัด การใส่ยาฆ่าหมัด เป็นต้น

4. อาหารเสริมบำรุงขน

          อาหารเสริมสำหรับน้องหมาจะมี ช่วยทำให้ขนและผิวหนังของน้องหมามีสุขภาพดี การเลือกซื้ออาหารเสริมควรเลือกที่มีสารอาหารประเภทโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 เพราะจำเป็นต่อสุขภาพทำให้ขนของน้องหมานุ่มและฟูสวย
นี่คือเคล็ดลับง่าย ๆ ที่เราสามารถดูแลเจ้าหมาน้อยให้มีขนนุ่มหอม ดูดีมีสุขภาพแข็งแรง น่าอุ้มและหน้ากอดโดยไม่ยากเลยวันหยุดนี้ลองเริ่มทำกันดูได้นะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเจ้าหมาน้อยของคุณ


Tags: