เรื่อง: 5 อันดับสายพันธุ์สุนัขฉลาดที่สุดในโลก
 
 197

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: dognews ออฟไลน์
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
23 พ.ค. 65, 01:12:23น.



ขอนำเสนอเรื่องราวน่าสนใจ "5 อันดับสุนัขฉลาดที่สุดในโลก" ซึ่งเป็นการจัดอันดับ โดยวัดจากการเรียนรู้คำสั่ง การเชื่อฟัง และทำตามอย่างรวดเร็วได้มากกว่า 95% ของการออกคำสั่ง มาดูกันซิว่า มีสายพันธุ์อะไรบ้าง


อันดับ 5 Doberman Pinscher (โดเบอร์แมน พินเชอร์) สุนัขพันธุ์นี้มีความฉลาดมาก มีลักษณะนิสัยที่กล้าหาญ ตื่นตัว เชื่อฟังคำสั่ง คอยระวังภัยตลอดเวลา เมื่อได้รับการฝึกฝนให้เชื่อฟังคำสั่ง พวกมันจะอยู่ในการควบคุมได้ดี เป็นสุนัขอารักขาที่ดีที่สุดสายพันธุ์หนึ่งเลยทีเดียว หากได้รับการฝึกที่ดีและถูกต้อง มันจะกลายเป็นสุนัข จู่โจมอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้รักษาความปลอดภัยได้ดี ยอมเอาชีวิตแลกเพื่อปกป้องเจ้านายของมัน






อันดับ 4 Golden Retriever (โกลเด้น รีทรีฟเวอร์) เจ้าตูบตัวใหญ่ ขนสีน้ำตาลทอง มีความกระตือรือร้นตลอดเวลา ไม่ส่งเสียงโดยไม่มีเหตุผล ฉลาด เป็นมิตร สามารถเรียนรู้การฝึกฝนได้รวดเร็ว มีประสาทสัมผัสการรับกลิ่นและแกะรอย โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ยอดเยี่ยม เป็นสุนัขที่มักจะถูกฝึกให้มาเป็นผู้ช่วยทีมกู้ภัย ซึ่งเรามักจะเห็น โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ออกมาปรากฏตัวตามหนังและรายการต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง ก็เพราะว่าเป็นสุนัขที่เรียนรู้เร็วและฝึกง่ายนั่นเอง







อันดับ 3 เยอรมันเชพเพิร์ด (German Shepherd) หรืออีกชื่อของมัน คือ แอลเซเชี่ยน (Alsatian) มีถิ่นกำเนิดในประเทศเยอรมนี เป็นที่รู้จักในปี ค.ศ.1899 โดยร้อยเอกมักซ์ ฟอน ชเตฟานิทซ์ ได้เพาะพันธุ์สุนัขสายพันธุ์นี้ขึ้นใช้งานด้านตำรวจ เพราะมันมีนิสัยระแวดระวัง อยากรู้อยากเห็น เชื่อฟังคำสั่ง ซื่อสัตย์ และกล้าหาญ แสดงออกถึงความไม่หวาดหวั่นแต่ก็ไม่ก้าวร้าว มีความเชื่อมั่นในตนเอง มีความกระตือรือร้นและตื่นตัวกระฉับกระเฉง






อันดับ 2 พูเดิล (Poodle) พูเดิลเป็นมากกว่าแค่สุนัขขนฟู เพราะเสน่ห์ของสุนัขพันธุ์นี้อยู่ที่ความฉลาด รู้ภาษา ร่าเริง ช่างประจบประแจง มีไหวพริบปฏิภาณเป็นเลิศ พุดเดิลจึงถูกนำมาโชว์ความสามารถพิเศษ การแสดงต่างๆ อีกทั้งยังขึ้นชื่อในเรื่องการเห่าเฝ้าบ้านได้อย่างดี คงปฏิเสธไม่ได้ว่า พุดเดิลเป็นน้องหมาที่เพอร์เฟคสุดๆ อีกพันธุ์หนึ่งเลยก็ว่าได้






อันดับที่ 1 คือ บอร์เดอร์ คอลลี่ (Border Collie) โดยบอร์เดอร์ คอลลี่ จัดเป็นสุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก ผู้คนรู้จักมันในฐานะสุนัขต้อนแกะ สุขุม สงบนิ่ง ไม่ก้าวร้าว เรียนรู้และฝึกฝนได้อย่างรวดเร็ว มีความอดทนสูงมาก รักและภักดีต่อเจ้าของ ดังนั้นมันจึงถูกฝึกให้เป็นสุนัขในภารกิจต่างๆ ทั้งสุนัขโชว์ ช่วยเหลือ ค้นหาวัตถุระเบิด นำทางคนตาบอด หากคุณไม่มีเวลา ไม่ชอบฝึกสุนัข และไม่มีที่สำหรับพามันไปออกกำลังกาย ไม่แนะนำให้เลี้ยง เพราะมันจะเหมาะกับครอบครัวที่กระฉับกระเฉง มีเวลาพอจะทำกิจกรรมร่วมกับมันได้นั่นเอง



Tags: